Trang chủ › Tin tức › Ý nghĩa và lịch sử phát triển logo Google từ 1995 và sự nhầm lẫn nổi tiếng tạo nên tên thương hiệu Google
Ý nghĩa và lịch sử phát triển logo Google từ 1995 và sự nhầm lẫn nổi tiếng tạo nên tên thương hiệu Google
Logo Google là biểu tượng sáu chữ cái nhiều màu sắc nổi tiếng nhất trên internet, nó là thiết kế logo đại diện cho công cụ tìm kiếm phổ biến số 1 thế giới với khả năng đáp ứng hầu hết mọi ngôn ngữ.
Google được thành lập với Sergey Brin và Larry Page ngay khi họ đang là sinh viên của trường Đại học Stamford. Khi nhắc đến thiết kế logo Google chúng ta không thể bỏ qua nhà thiết kế Ruth Kedar, người đã góp phần rất lớn vào việc phát triển logo Google, khi đưa ra rất nhiều ý tưởng xây dựng logo.
Ý nghĩa là lịch sử hình thành của Google
Là công cụ tìm kiếm trên môi trường internet phổ biến nhất thế giới, Google được ra đời vào năm 1995 với cái tên khai sinh là BackRub, sau đó đổi tên. Câu chuyện đổi tên của Google khá thú thị khi đây là một sự nhầm lẫn. Khởi đầu Sergey và Larry chọn tên thương hiệu là “Googol” đây là thuật ngữ chỉ một số tự nhiên rất lớn, thuật ngữ này được Milton Sirotta (1911-1981) đưa ra vào năm 1920, khi cậu ta mới chỉ 9 tuổi.
Googol là một số tự nhiên được viết bằng 10100. Tên thương hiệu này nhằm truyền tải thông điệp về khả năng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin vô tận của thuật toán.
Tuy nhiên một sự cố đã xảy ra khi hai nhà sáng lập Sergey và Larry cần vốn đầu tư để phát triển doanh nghiệp, họ đã trình bày và thành công, tuy nhiên nhà đầu tư đã viết nhầm tên thương hiệu lên trên tấm séc đầu tư dưới cái tên “Google”, ngoài ra việc thất bại trong việc mua tên miền Googol.com cũng ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn tên thương hiệu Google.
Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lịch sử phát triển của logo Google qua dòng thời gian dưới đây:
Logo Google 1995 – 1997
Đây là logo Google duy nhất có một màu và không sử dụng tên thương hiệu Google, logo BackRub là tiền thân của Google, được giới thiệu vào năm 1995, logo đơn giản là tên thương hiệu BackRub màu đỏ, sử dụng kiểu chữ sans-serif đậm, gần giống phông chữ PF Fusion Sans Pro Black hay Impart Family. Đây là một logo đơn giản, đem lại sự chắc chắn nhưng nó chỉ tồn tại được trong hai năm, đến khi tên Google xuất hiện.
Logo Google 1997 – 1998
Lần đầu tiên xuất hiện với cái tên Google, logo của công cụ tìm kiếm này “may mắn” chỉ sử dụng cho phiên bản thử nghiệm.
Logo phiên bản đầu tiên được thiết kế vui nhộn và có phần đánh đố thị giác người dùng, thiết kế dạng ba chiều nghiệp dư và hệ màu sử dụng cũng rất “sáng chói”. Mẫu logo được xem làm bét bảng,tuy nhiên nó lại trở thành nền tảng cho sự phát triển của logo Google trong tương lai.
Đây là logo chính thức được công bố, phiên bản logo này sử dụng kiểu chữ serif (chữ có chân), phông chữ sử dụng là Baskerville Bold, chữ G được viết hoa và có màu xanh lá tương tự với chữ L, logo cũng được thiết kế theo phong cách realism (tả thực) nổi khối và đổ bóng xám nhạt.
Logo Google 1999 – 2010
Thiết kế logo Google năm 199 sắc sảo và có phần tinh tế hơn, kiểu chữ cũng được thay đổi với việc sử dụng kiểu chữ Catull BQ Serif, bảng màu đã thay đổi khi hai chữ G đã đổi thành màu xanh dương và màu sắc chắc chắn hơn. Có một chi tiết đó là hai chữ “O” được thiết kế nghiêng sang bên trái. Logo vẫn sử dụng phong cách thiết kế realism và đổ bóng.
Logo Google 2010 – 2013
Tại phiên bản này, logo Google đã được loại bỏ đổ bóng và màu sắc được điều chỉnh tươi sáng hơn.
Logo Google 2013 – 2015
Google tiếp tục hiệu chỉnh thiết kế logo vào năm 2010, chuyển đổi phong cách từ realism qua flat design (thiết kế phẳng), thiết kế logo Google tại phiên bản này tối giản và mạnh mẽ hơn. Các chữ cái cũng được hiệu chỉnh thủ công và khác biệt hơn so với những phiên bản tiền nhiệm.
Logo Google 2015 – Nay
Vào năm 2015, logo Google có một cuộc lột xác ngoạn mục với việc thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế và kiểu chữ, điều duy nhất được kế thừa từ phiên bản trước là bảng màu, phong cách và các kiểu chữ đã thay đổi hoàn toàn.
Kiểu chữ được sử dụng là sans-serif (không chân) đậm nét, gần giống với phông chữ Muguet, nhưng đây là một kiểu chữ được thiết kế riêng với cái tên là Product Sans. Cả hai chữ “O” đã hết nghiêng vì đã là một hình tròn đồng tâm.
Cũng trong năm này, Google công bố một biểu tượng mới, sử dụng chữ cái “G” in đậm cắt thành bốn phần màu đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương.
Một điều thú vị đó là chữ G là một hình tròn không đồng tâm, điều này được lý giải là do nguyên lý thị giác, hiệu ứng quang học, nếu một chữ G được tạo bằng hai đường tròn hoàn hảo, thì trông nó sẽ méo.
Màu sắc của logo Google
Google sử dụng bốn màu sắc chính bao gồm:
Blue: #4285F4
Green: #0F9D58
Yellow: #F4B400
Red: #DB4437
Nguồn vudigital
Nhà thiết kế Ruth Kedar
Google được thành lập với Sergey Brin và Larry Page ngay khi họ đang là sinh viên của trường Đại học Stamford. Khi nhắc đến thiết kế logo Google chúng ta không thể bỏ qua nhà thiết kế Ruth Kedar, người đã góp phần rất lớn vào việc phát triển logo Google, khi đưa ra rất nhiều ý tưởng xây dựng logo.
Ý nghĩa là lịch sử hình thành của Google
Là công cụ tìm kiếm trên môi trường internet phổ biến nhất thế giới, Google được ra đời vào năm 1995 với cái tên khai sinh là BackRub, sau đó đổi tên. Câu chuyện đổi tên của Google khá thú thị khi đây là một sự nhầm lẫn. Khởi đầu Sergey và Larry chọn tên thương hiệu là “Googol” đây là thuật ngữ chỉ một số tự nhiên rất lớn, thuật ngữ này được Milton Sirotta (1911-1981) đưa ra vào năm 1920, khi cậu ta mới chỉ 9 tuổi.
Googol là một số tự nhiên được viết bằng 10100. Tên thương hiệu này nhằm truyền tải thông điệp về khả năng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin vô tận của thuật toán.
Tuy nhiên một sự cố đã xảy ra khi hai nhà sáng lập Sergey và Larry cần vốn đầu tư để phát triển doanh nghiệp, họ đã trình bày và thành công, tuy nhiên nhà đầu tư đã viết nhầm tên thương hiệu lên trên tấm séc đầu tư dưới cái tên “Google”, ngoài ra việc thất bại trong việc mua tên miền Googol.com cũng ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn tên thương hiệu Google.
Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lịch sử phát triển của logo Google qua dòng thời gian dưới đây:
Logo Google 1995 – 1997
Đây là logo Google duy nhất có một màu và không sử dụng tên thương hiệu Google, logo BackRub là tiền thân của Google, được giới thiệu vào năm 1995, logo đơn giản là tên thương hiệu BackRub màu đỏ, sử dụng kiểu chữ sans-serif đậm, gần giống phông chữ PF Fusion Sans Pro Black hay Impart Family. Đây là một logo đơn giản, đem lại sự chắc chắn nhưng nó chỉ tồn tại được trong hai năm, đến khi tên Google xuất hiện.
Logo Google 1997 – 1998
Lần đầu tiên xuất hiện với cái tên Google, logo của công cụ tìm kiếm này “may mắn” chỉ sử dụng cho phiên bản thử nghiệm.
Logo phiên bản đầu tiên được thiết kế vui nhộn và có phần đánh đố thị giác người dùng, thiết kế dạng ba chiều nghiệp dư và hệ màu sử dụng cũng rất “sáng chói”. Mẫu logo được xem làm bét bảng,tuy nhiên nó lại trở thành nền tảng cho sự phát triển của logo Google trong tương lai.
Đây là logo chính thức được công bố, phiên bản logo này sử dụng kiểu chữ serif (chữ có chân), phông chữ sử dụng là Baskerville Bold, chữ G được viết hoa và có màu xanh lá tương tự với chữ L, logo cũng được thiết kế theo phong cách realism (tả thực) nổi khối và đổ bóng xám nhạt.
Logo Google 1999 – 2010
Thiết kế logo Google năm 199 sắc sảo và có phần tinh tế hơn, kiểu chữ cũng được thay đổi với việc sử dụng kiểu chữ Catull BQ Serif, bảng màu đã thay đổi khi hai chữ G đã đổi thành màu xanh dương và màu sắc chắc chắn hơn. Có một chi tiết đó là hai chữ “O” được thiết kế nghiêng sang bên trái. Logo vẫn sử dụng phong cách thiết kế realism và đổ bóng.
Logo Google 2010 – 2013
Tại phiên bản này, logo Google đã được loại bỏ đổ bóng và màu sắc được điều chỉnh tươi sáng hơn.
Logo Google 2013 – 2015
Google tiếp tục hiệu chỉnh thiết kế logo vào năm 2010, chuyển đổi phong cách từ realism qua flat design (thiết kế phẳng), thiết kế logo Google tại phiên bản này tối giản và mạnh mẽ hơn. Các chữ cái cũng được hiệu chỉnh thủ công và khác biệt hơn so với những phiên bản tiền nhiệm.
Logo Google 2015 – Nay
Vào năm 2015, logo Google có một cuộc lột xác ngoạn mục với việc thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế và kiểu chữ, điều duy nhất được kế thừa từ phiên bản trước là bảng màu, phong cách và các kiểu chữ đã thay đổi hoàn toàn.
Kiểu chữ được sử dụng là sans-serif (không chân) đậm nét, gần giống với phông chữ Muguet, nhưng đây là một kiểu chữ được thiết kế riêng với cái tên là Product Sans. Cả hai chữ “O” đã hết nghiêng vì đã là một hình tròn đồng tâm.
Cũng trong năm này, Google công bố một biểu tượng mới, sử dụng chữ cái “G” in đậm cắt thành bốn phần màu đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương.
Một điều thú vị đó là chữ G là một hình tròn không đồng tâm, điều này được lý giải là do nguyên lý thị giác, hiệu ứng quang học, nếu một chữ G được tạo bằng hai đường tròn hoàn hảo, thì trông nó sẽ méo.
Màu sắc của logo Google
Google sử dụng bốn màu sắc chính bao gồm:
Blue: #4285F4
Green: #0F9D58
Yellow: #F4B400
Red: #DB4437
Nguồn vudigital
Sản phẩm liên quan
Lời đầu tiên, Quốc Kiệt xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.
Với định hướng xuyên suốt là sẽ trở thành một đơn vị tin cậy và vững chắc cho các Doanh nghiệp. Quốc Kiệt là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm mực in, máy in, máy photocopy đa dạng, chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo tới tận tay người sử dụng. Cam kết sẽ mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ với phương châm “ Chính xác - Chuyên Nghiệp – Nhanh chóng”.Nắm bắt được mong muốn và yêu cầu của Quý khách hàng đối với sản phẩm về in ấn trong doanh nghiệp. Từ năm 2009, CTY TNHH SX TM & DV QUỐC KIỆT đã cung cấp ra thị trường một sản phẩm mực in tương thích “Thương Hiệu DTEX®.
Sản phẩm mực in “Thương Hiệu DTEX®” có thể in được trên tất cả các chất liệu giấy khác nhau, không gây nguy hại cũng như sức khỏe cho người sử dụng. Với chất lượng mực in ổn định và chi phí hợp lý nhất nên có không ít những Doanh nghiệp tiết kiệm chi tiêu thành công khi thực hiện tiêu chí này.
Quốc Kiệt với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, làm việc theo quy trình chuyên nghiệp. Luôn luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của Quý khách hàng để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao cho Quý khách hàng.
Quốc Kiệt xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và quan tâm của Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi. Công ty chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ, hợp tác của Quý khách hàng.
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUỐC KIỆT
Địa chỉ: 703/18 Tỉnh Lộ 10, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM
Mã số thuế: 030 936 9635
Văn Phòng 1: 480D Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM
Văn Phòng 2: 48 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Điện thoại: 028 7308 0879 (8.00 - 17.00) Hotline: 0918 599 433
Email: hanh.dinh@inkdtex.com Website: www.inkdtex.com
THÔNG TIN TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUỐC KIỆT
Tài khoản: 004 855 210 001
Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Bình Tây
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUỐC KIỆT
Tài khoản: 312 5067
Ngân hàng ACB Chi nhánh Bình Tây
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin mới cập nhật
Sản phẩm mới cập nhật
Video mới cập nhật